แกงพุงปลา เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในภาคใต้ของประเทศไทย อาหารชนิดนี้มีรสชาติเผ็ดร้อนและหอม และมีวิธีการทำที่ไม่ยากเลย ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีทำแกงพุงปลาและเคล็ดลับในการทำให้ได้รสชาติที่อร่อยและเข้มข้น

ก่อนอื่นต้องหมักปลาด้วยเกลือและน้ำปลา ประมาณ 30 นาที

แกงพุงปลา

ส่วนผสม

-พริกขี้หนู

-กระเทียม

-หอมแดง

-ตะไคร้

-ใบมะกรูด

-ใบชะพลู

-ใบแมงลัก

ส่วนผสมน้ำพริก

-พริกขี้หนู

-กระเทียม

-หอมแดง

-ตะไคร้

-เกลือ

วิธีทำ

– ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันพืชลงไป และใส่ผักสดลงไปผัดจนหอม

– ใส่น้ำพริกลงไปผัดให้เข้ากันกับผัก

– ใส่ปลาลงไปผัดให้เข้ากันกับน้ำพริกและผัก

– เติมน้ำเปล่าลงไป และต้มจนปลาสุก

– ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ และมะนาว

เมื่อแกงพุงปลาของคุณสุกแล้ว คุณสามารถเสิร์ฟได้ทันที คุณสามารถเสิร์ฟแกงพุงปลาพร้อมกับข้าวสวย หรือเสิร์ฟเป็นอาหารคาวๆ รับประทานกับเครื่องเคียงต่างๆ เช่น ผักสด พริกสด หรือผักผัดต่างๆ

ด้วยเคล็ดลับที่เราได้แนะนำไปข้างต้น การทำแกงพุงปลาจะไม่ยากอีกต่อไป คุณสามารถทำอาหารนี้ได้เองที่บ้าน และเพื่อนๆ จะได้ลิ้มรสแกงพุงปลาที่อร่อยและหอมได้อย่างแท้จริง

คำถามที่พบบ่อย FAQ

กงพุงปลาคืออะไร

– แกงพุงปลาเป็นอาหารประเภทแกงที่ทำจากเนื้อปลาและพุงปลา โดยใช้เครื่องเทศและสมุนไพรต่างๆ เพื่อให้มีกลิ่นหอมและรสชาติที่เข้มข้น แกงพุงปลามักจะเป็นอาหารที่เผ็ดมาก แต่สามารถปรับระดับความเผ็ดได้ตามความชอบของแต่ละคน

วิธีการทำแกงพุงปลา

– วิธีการทำแกงพุงปลามีหลายวิธี แต่วิธีที่พบบ่อยคือ การใช้เนื้อปลาและพุงปลาผสมกับเครื่องเทศและสมุนไพรต่างๆ ใส่น้ำและน้ำมันมะกอก ต้มจนเนื้อปลาสุกและพุงปลานุ่ม จากนั้นใส่ผักหรือผลไม้ตามชอบ เช่น มะเขือเทศ บวบ หรือมะระขี้นกับแกงพุงปลา และปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลทรายตามชอบ

ที่มา

afmtrk.com

komchadluek.net

ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ bazarop.com